About Audy 300

Audy 300 is a motion graphics and design firm located in Bangkok Thailand. and this blog for After Effect software beginner stuffs.
บทควาเก่าๆ กำลังดำเนินการตามเขียนอยู่น่ะครับ แนะนำตรงไหนก็เขียนข้อความไว้น่ะครับ ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ

26.9.53

Quicktime เพื่อนคู่ซี้ After Effect


โปรแกรม Quicktime ของบริษัท Apple นั้นมีความหมายกับการทำงานกับ AE มากมี ฟั่งชั่นการทำงานต่างๆที่จำเป็นกับ AE มาก คนใช้ PC ก็คงต้องหามาใช้ล่ะ ส่วนคนที่ใช่ Mac ก็สบายไปเพราะเขาติดมาให้เลย
ในตัว quitime นั้นมี คำสั่งที่คนทำโมชั่นต้องใช้เลยคือเคล็ดลับเลยที่ menu/window/show video inspector เพราะเมื่อเราเจอปัญหาว่า footage ที่เรานำมาใช้นั้นมาจากไหน คืออะไร และจะexport ออกมาเป็นอะไร codec อะไร frame rate เท่าไร มันแสดงออกมาหมด มีประโยชน์มาก
และเมื่อเราจะ ปรับเปลี่ยน formate ของไฟล์ที่เรา เรนเดอร์ออกมาแล้วเราสามารถ เปลียน formate มันได้น่ะครับไม่ต้องเรนเดอร์ใหม่ เพื่อนำไปใช้ให้ตรงกับการใช้งาน เช่นเราจะเปลี่ยน .mov เป็น mpeg4 , 3gp , wmv , wma , avi , mp3 , wave etc. ก็เปิดไฟล์ขึ้นมาแล้วก็ Export ออกมาให้เป็นไฟล์ใหม่ได้เลยครับ แต่ต้องเป็น quicktime pro เท่านั้นน่ะครับ
ส่วนที่เจ๋ง quicktime pro ใน Mac เราสามารถ บันทึกภาพจากกล้องของเครื่อง (Isight) ได้เลยเจ๋งมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น