About Audy 300

Audy 300 is a motion graphics and design firm located in Bangkok Thailand. and this blog for After Effect software beginner stuffs.
บทควาเก่าๆ กำลังดำเนินการตามเขียนอยู่น่ะครับ แนะนำตรงไหนก็เขียนข้อความไว้น่ะครับ ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ

22.9.53

Adobe After Effect คืออะไร ทำงานยังไง


เป็นผลิตภัณฑ์ของ บริษัท Adobe System Corporation มันเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ประเภท ผสมองค์ประกอบต่างๆเข้าด้วยกัน ( Composite ) ให้ออกมาเป็นตัวงานประเภทภาพเคลื่อนไหว ไปใช้ในสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ วิดีโอ อนิเมชั่น เว็บไซด์ และเป็นที่นิยมใช้มากที่สุด เนื่องด้วยการใช้งานง่ายต่อการเรียนรู้ มีการพัฒนาต่อเนือง และ โปรแกรมเสริมมากมาย ( Plug-in ) แล้วยังสามารถ ทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆได้อย่างกลมกลืน โดยการโยนไฟล์กลับไปมาได้ ระหว่างโปรแกรมได้ ( CS creative Suite ) มีความยืดหยุ่นสูง รองรับไฟล์สได้หลายประเภทและชนิด ( ใน mode RGB )
เนื่องด้วยการทำงานในแบบ Layer จึงง่ายต่อการเรียนรู้ ลักษณะการทำงานคล้าย Photoshop หากเราเข้าใจการทำงานหลักแล้วก็จะง่ายล่ะ ลองคิดว่าใน Photoshop มี Filter ใน AE ก็คือ Effect นั้นเอง เพียงเพิ่ม frames , time line , monitor , keyframe , timecode เข้าไปเท่านั้น
ในตัวมันเองก็มีเครื่องมือที่เหมาะสำหรับงาน ภาพเคลื่อนไหว ( motion picture ) มากมาย แต่ที่เป็นที่นิยมมากคือการนำไปใช้สร้างงาน motion graphic ซึ่งการทำงานแบบ layer เป็นชั้นๆนั้นมีประโยชน์มากทำให้ทำงานง่าย รองลงมาก็คงเป็นการทำงานพวก visual effect สร้างภาพ ตกแต่งภาพ แก้ไขสี ในงานภาพเคลื่อนไหว การทำงานจะรองรับระบบไฟล์ภาพแบบ pixel หรือ bitmap นั้นเอง แต่ก็สามารถนำไฟล์ vector ( eps , ai etc. ) เข้ามาใช้งานได้เหมือนกัน ส่วนรายละเอียดในการทำงานในส่วนต่างๆจะกล่าวในบทความต่อๆไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น